วันเสาร์ที่ ๑๒ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒

ไล๋ เจ่า หม่ามี้

เช้าวันนี้ หม่ามี้ทำขนมปัง ไส้กรอก ไข่ดาว ให้ม่าม่ากิน น้องเกรซหมดสิทธิ์
เลยถูกขังใน jumperoo ให้โดดเหยงๆ อยู่คนเดียว

ตอนหลังม่าม่าอุ้มออกมาเพราะหนูเริ่มโวยวายแล้วค่ะ..
หนูไม่อยาก step อยู่รอบนอกแล้วค่ะ..
หนูอยากเข้ามาคลุกวงในแล้วค่า..
พอมาถึงก็มายืนกลืนน้ำลายเอื๊อกๆ มองไส้กรอกที ขนมปังที ไข่ดาวที
ส่งสายตาปิ๊งๆๆ น่าเอ็นดู ม่าม่าสงสารอยากให้หนูถือไส้กรอก แต่หม่ามี้ไม่ยอม
เลยให้หนูถือผักกาดหวานแทน (ชื่อว่าหวาน แต่แอบขมนะเนี่ย)

...'หงับ'... เข้าปากทันที
...'กอบแกบๆ'... ผักเริ่มแตกแต่ไม่ขาด หน้าหนูเริ่มยุ่ง คงเพราะรู้แล้วว่ามันขม
แต่เกรซก็ยังแทะอย่างมันเหงือก ..หงับๆ ..แหงบๆ ..แจบๆ ...(หน้า)ยุ่งๆ...
ทำวนซ้ำไปซ้ำมาอยู่พักใหญ่

...'แผละ'...นี่แน่ะ(แกล้งทำ)หล่นลงพื้นซะเลย ขมดีนัก
แต่หม่ามี้เห็นนะ มันไม่ได้หล่นหรอก เกรซปล่อยทิ้งต่างหาก
ไม่ดีนะลูก หม่ามี้กินต่อไม่ได้

........

หลังอาหาร ม่าม่าก็ยังอุ้มหนูอยู่แต่จะส่งต่อหม่ามี้แล้ว
ม่าม่าจะไปทำงานแล้ววว

แต่จะให้หม่ามี้รับตัวไปง่ายๆ รึ มันก็จะทำ-มะ-ดา เกินไป
เสียชื่อหม่ามี้หมด มันต้องเจรจากันก่อน

"ไล๋ เจ่า หม่ามี้" หม่ามี้พูดพร้อมกับยื่นมือขออุ้ม
เกรซน่าจะจำได้บ้างน่า เพราะหม่ามี้พูดทุกครั้งที่จะอุ้ม

"ไล๋ เจ่า หม่ามี้" หม่ามี้พูดซ้ำ เผื่อครั้งแรกเกรซยังตั้งหลักไม่ทัน
บางทีเกรซยังเด็กเกินไป

"ไล๋ เจ่า หม่ามี้" รอบที่ 3 ด้วยความหวังเล่นๆ ว่าเดี๋ยวก็มาน่า
ลองอีกทีก็ไม่เสียหาย แต่แถมตบมือประกอบเพิ่มสีสัน

ทางฝ่ายเกรซเองก็คิดนิดนึงว่า
ไอ่ตัวเราก็พอจะมีความรู้ติดตัวอยู่บ้าง ต๊าอ่วยแค่นี้มีรึจะไม่เข้าใจ

ว่าแล้วเกรซก็ยื่นมือมาข้างนึงให้หม่ามี้เริ่มมีความหวัง
ตามด้วยอีกข้างที่จับม่าม่าอยู่้ แล้วก็ทิ้งตัวโผมาหาหม่ามี้

...โอวววว ว้าววว มันยอดมากเลยซาร่า... เอ้ย เกรซ...

2 คนม่าม่ากับหม่ามี้ตื่นเต้นกันใหญ่
ทีแรกหม่ามี้นึกว่าม่าม่า เอียงตัวส่งมาให้ แต่ไม่ใช่
นี่น้องเกรซโผหาเป็นแล้วเหรอเนี่ย ว้าวๆๆๆ

ถึงจะเป็นเรื่องบังเอิญก็เถอะ หม่ามี้ดีใจมาก รีบโทรหาป่าปี๊
ไว้เดี๋ยวม่าม่าว่าง แล้วเรามาลองกันใหม่นะจ๊ะ... น้องเกรซของหม่ามี้12:36 12/9/2552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น